2 thg 10, 2012

Những dự án mới của VOV giao thông - 01272.91.91.91

Bộ phận tiếp nhận Quảng cáo 

Liên hệ: Nguyễn Huy Tân 

Hotline: 01272.91.91.91

Email: vov.quangcao@gmail.com





TTO - Tiếp nối sự thành công của Kênh VOV Giao thông tại Hà Nội và TP.HCM, Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục triển khai phiên bản mới mang tên “Đường trường không cô đơn” phục vụ Kênh VOV Giao thông quốc gia.
TTO đã trao đổi với ông Vũ Minh Tuấn - giám đốc kênh Kênh VOV Giao thông Đài Tiếng nói Việt Nam về những hoạt động sắp tới.
* Thưa ông, được biết phiên bản “Đường trường không cô đơn” sẽ được phát sóng trong năm nay. Tuy nhiên đến thời điểm này, những thính giả trung thành của VOV vẫn chưa có cơ hội thưởng thức?
- “Đường trường không cô đơn” là phiên bản nằm trong dự án của kênh “VOV Giao thông”. Chương trình này chuyên biệt, khác hẳn với các kết cấu của FM 91MHz Hà Nội cũng như TP.HCM.
Đối tượng phục vụ chính của chương trình là những người lái xe đường dài, dọc quốc lộ 1A. Nội dung chính của "Đường trường không cô đơn” không tập trung nhiều về giao thông mà sẽ đi sâu vào những khía cạnh rất tình người. Đó là những tâm sự của người vợ có chồng đang tham gia giao thông đường dài, những thông tin ngược từ chồng về với vợ...
Tất cả đều được phản ánh sinh động, hấp dẫn qua lối kể chuyện hấp dẫn của các biên tập viên. Những đặc sản mỗi vùng miền dọc quốc lộ 1A sẽ được thông tin đến hành khách và thính giả cả nước mỗi khi xe đi tới địa điểm đó.
Ngoài ra, việc cảnh báo những đoạn đường nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn, phổ biến pháp luật về giao thông cũng được cập nhật và thông tin liên tục đến thính giả 24/24 giờ.
* Chính phủ đã phê duyệt dự án “VOV giao thông quốc gia” và dự án này sẽ được phát sóng vào hai quý đầu năm 2011, ông có thể thông tin thêm về vấn đề này?
- Đây là phiên bản được triển khai khi kênh VOV giao thông FM 91MHz tại Hà Nội và TP.HCM đã khẳng định được hiệu quả thông tin. Kênh VOV giao thông quốc gia hướng tới đối tượng thính giả toàn quốc và chỉ phát sóng trên một tần số duy nhất là 91MHz.
Với những chuyên mục như: Điều khiển phương tiện, Tư vấn pháp luật, Kỹ năng sống… và các chương trình mang tính chất giải trí: đọc truyện cùng tác giả, tri kỷ đường dài, ca nhạc giải trí… Tất cả sẽ làm nên một bộ mặt mới của kênh.
Đến nayVOV Giao thông đã chuẩn bị sẵn sàng các kết cấu nội dung cũng như địa điểm lắp đặt camera và sẽ có gần 2.000 camera được lắp đặt tại các địa điểm sung yếu trên quốc lộ 1A. Dự kiến VOV Giao thông quốc gia sẽ được phát sóng trong hai quý đầu của năm 2011.
Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi sẽ lắp đặt thêm 500 camera trên địa bàn TP.HCM bởi đây là địa bàn có triều cường vào mùa mưa, hệ thống camera sẽ là phương tiện trợ giúp khi con người không thể can thiệp ở những địa điểm bị ngập nặng.
* Thưa ông, được biết sắp tới VOV Giao thông sẽ tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển cộng tác viên, ông có thể thông tin thêm?
- Dự kiến trong quý 1-2011 kênh VOV giao thông sẽ tuyển khoảng 150 phóng viên và hàng ngàn cộng tác viên. Tất cả các thông tin liên quan đến công tác tuyển dụng sẽ được thông báo trên FM 91MHz và các báo. Các bạn sinh viên báo chí hoặc sinh viên của bất cứ trường nào đều có cơ hội làm việc với VOV giao thông.
Đây cũng là dịp để những người yêu thích nghề báo được thể hiện. Đặc biệt, kênh sẽ cần khá nhiều phóng viên cũng như cộng tác viên địa phương để cung cấp thông tin cho VOV Giao thông quốc gia.
Chúng tôi luôn mong đây sẽ là địa chỉ để các bạn có thể trực tiếp giao tiếp với biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên… xem cách họ làm như thế nào, xử lý tình huống ra sao.
Tất cả những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản VOV Giao thông đều mở ra để các cộng tác viên và sinh viên thực tập có thể hình dung được công việc thực tế của các khâu trong êkip làm báo phát thanh phải như thế nào. Đây sẽ là cơ hội tốt đối với các bạn học chuyên ngành báo chí, phát thanh, truyền hình.
* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét